การ์ต้าพร้อมรับแรงงานไทย หวังทักษะไทยพัฒนาประเทศ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1280
หางาน,สมัครงาน,งาน,การ์ต้าพร้อมรับแรงงานไทย หวังทักษะไทยพัฒนาประเทศ

 

การ์ต้าจัดให้มี "Labour City" ครบครันด้วยอุปกรณ์ทันสมัยรองรับความเป็นอยู่ของแรงงานไทย หวังทักษะไทยช่วยพัฒนาประเทศก้าวหน้าตามเป้าปี 2030 

            เมื่อเร็วๆนี้ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะเดินทางไปกาตาร์ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาการบริหาร แรงงาน และกิจการสังคมของรัฐกาตาร์ โดยกาตาร์ได้จัดให้มี “Labour City” ซึ่งมีการจัดระบบบริหารจัดการด้านแรงงานที่ทันสมัยอุปกรณ์ครบครัน มีการกำหนดมาตรฐานสวัสดิการของคนงานอย่างดียิ่ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาการบริหาร แรงงาน และกิจการสังคมของรัฐกาตาร์ ได้มาให้การต้อนรับ ณ สนามบินกรุงโดฮา และกล่าวชื่นชมแรงงานไทยที่ได้มีส่วนในการพัฒนาส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกาตาร์ ให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของกาตาร์ในปี 2030 ที่มุ่งหวังจะได้บุคลากรที่มีทักษะสูงจากประเทศไทย และมีความต้องการแรงงานไทยเพื่อทำงานในโครงการ สำคัญ อาทิการเตรียมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022

จากการหารือร่วมกันกาตาร์พร้อมรับแรงงานไทย 29,392 คน ในสาขาต่าง ๆ โดยอนุญาตให้บริษัทจัดหางานกาตาร์ 268 แห่ง เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อประสานในรายละเอียด ทั้งนี้ ได้จัดตั้งหน่วยรับเรื่องราวร้องทุกข์และแก้ปัญหาแล้ว 8 แห่ง และจะได้เร่งรัดจัดส่งแรงงานโดยเร็ว โดยมีอัตราค่าจ้างที่ทั้ง 2  ประเทศตกลงกัน ซึ่ง“Labour City” สามารถรองรับได้อยู่แล้ว นอกจากนั้น ทั้งสองประเทศจะสนับสนุนซึ่งกันและกันในการส่งเสริมแก้ไขปัญหาแรงงานในเวทีโลกด้วย พร้อมจะทบทวน MOU ให้เป็นประโยชน์ที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเน้นด้านความปลอดภัยในการทำงาน ควบคู่ทางวิชาการ ทั้งนี้ปัจจุบันกาตาร์ได้แก้กฎหมายจากระบบ Sponsors ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อนายจ้าง เป็นระบบสัญญาจ้างซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่แรงงานมากขึ้นด้วย

            จากนั้น พลเอก ศิริชัยฯ ได้เดินทางไปพบปะแรงงานไทยที่ทำงานกับบริษัท WEN Qatar ซึ่งมีนายวิบูลย์ ศรีประเสริฐเป็นประธานบริษัท และยังได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสมาพันธ์บริหารการออกแบบและก่อสร้างแห่งประเทศไทย (FEDCON) เพื่อดำเนินโครงการต่างๆตามภารกิจที่รัฐบาลกาตาร์ต้องการ ซึ่งได้เริ่มดำเนินกิจการในกาตาร์มาตั้งแต่ ปี2547 โดยมีแรงงานไทยหมุนเวียนมาทำประมาณ 2,500 คน ปัจจุบันทำงานอยู่ 250 คน บริษัทนี้ใช้แรงงานไทย 40-50% ก่อสร้างโครงการอาคารสูงและอุโมงค์ เป็นต้น โดยทำงานลักษณะ Partnership กับนายจ้างหรือคู่สัญญา ซึ่งแรงงานไทยที่มาทำงานไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top